‘แกเร็ธ เบล’ กับการพุ่งล้มที่น่าอับอาย!

แม้ว่าฟอร์มในนัดล่าสุดของ แกเร็ธ เบล จะสวยสดงดงามชนิดกลบกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ที่ว่าเจ้าตัวนั้นค่าตัวไม่สมกับฝีเท้าได้ แต่ท่ามกลางเรื่องดีๆของเจ้าตัวก็ยังไม่วายมีเรื่องไม่ดีตามมาให้ได้พูดถึงกันอีก เพราะระหว่างเกมการแข่งขันที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมดังกล่าวนั้นมีจังหวะนึงที่เป็นการพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษ ซึ่งในจังหวะนั้นแกเร็ธ เบล สปีดมาอย่างรวดเร็วแล้วก็พุ่งล้มพรวดลงไปในเขตโทษของทีมเซบีย่า ทั้งๆที่นักเตะของทีมเซบีย่าไม่สกัดโดนตัวของแกเร็ธ เบลเลย

แน่นอนผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวครบถ้วนจึงไม่ได้เปาเป็นจุดโทษให้ทีมราชันชุดขาวแต่อย่างใด ประเด็นนี้จึงแฟนบอลรวมถึงสื่อนำมาพูดโจมตีอย่างหนัก ถึงขนาดมีการทำโพลสำรวจจังหวะการพุ่งล้มเรียกจุดโทษที่น่าเกลียดที่สุดตลอดกาลออกมาเลย และผลปรากฏว่าจังหวะของแกเร็ธ เบลที่นั้นติดอันดับที่ 3 สรุปก็คือตามความคิดเห็นของแฟนบอลส่วนใหญ่มองว่าที่แกเร็ธ เบลทำนั้นเป็นการพุ่งล้มที่ชัดเจนและน่าเกียดเอามากๆล่ะครับ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ก็ดีหน่อยตรงที่ว่านักเตะคู่แข่งของเบลอย่าง “เนย์มาร์” ของทีมบาร์เซโลน่าที่เคยสร้างวีรกรรมพุ่งล้มในเกมทีมชาติที่บราซิลพบกับอุรุกวัยนั้นมีจำนวนคนโหวตเยอะกว่า เรียกกว่าอย่างน้อยก็ไม่ได้ดูเลวร้ายที่สุดล่ะครับ อย่างไรก็ตามเมื่อแกเร็ธ เบลถูกสื่อถามเกี่ยวกับจังหวะดังกล่าว

เจ้าตัวอธิบายว่ามันเป็นการป้องกันตัวเองจากอาการบาดเจ็บ คือเขานั้นวิ่งมาด้วยความเร็ว และพอรู้สึกว่าจะโดนเข้าสกัดก็เลยล้มลงไปก่อน จะได้ไม่ต้องเผชิญกับการปะทะที่หนักหน่วง แต่ก็นั่นแหละครับ หลายคนยังคงมองว่านั่นเป็นคำแก้ตัวของสตาร์ทีมชาตเวลล์เท่านั้น ไม่ถึงขนาดปักใจเชื่อว่าเป็นสิ่งที่เจ้าตัวรู้สึกนึกคิดขณะที่อยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ แต่หากมองในแง่ดีหน่อยก็บอกได้ว่าเป็นเคราะห์ดีของทีมเซบีย่าแล้วที่ไม่ได้เสียจุดโทษในจังหวะดังกล่าวครับ

Tags: ,

Comments are closed.